Orient Star Diver 1964 2nd Edition อีกครั้งกับการปลุกตำนานของนาฬิกาในซีรียร์ดำน้ำที่เคยได้รับความนิยม

Orient Star Diver 1964 2nd Edition อีกครั้งกับการปลุกตำนานของนาฬิกาในซีรียร์ดำน้ำที่เคยได้รับความนิยม

Orient Star Diver 1964 2nd Edition อีกครั้งกับการปลุกตำนานของนาฬิกาในซีรียร์ดำน้ำที่เคยได้รับความนิยม

Orient Star เปิดตัวนาฬิกาดำน้ำอย่างต่อเนื่องจากเรือนดังในอดีต Diver 1964 ด้วยสองสีใหม่เติมเต็มคอลเลคชั่นสปอร์ต อย่างสมบูรณ์แบบ

จากต้นกำเนิดในปี ค.ศ. 1951 Orient Star อุทิศการทำงานทั้งหมดเพื่อให้กำเนิดนาฬิกาคุณภาพสูงที่ผลิตขึ้นภายในประเทศญี่ปุ่น เปรียบเสมือนดวงดาวจรัสแสงที่ส่องผ่านมายังขบวนการผลิตนาฬิกาในแบบดั้งเดิมโดยถูกผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยในขณะนั้น

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวในรุ่นแรก สำหรับรุ่นใหม่ล่าสุด Diver 1964 2nd edition ยังคงมุ่งเน้นกับการนำเสนอความภูมิใจในประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองด้วยการนำเรือนดำน้ำอันโด่งดังอีกรุ่นในอดีตอย่าง Calendar Auto Orient ที่เคยเปิดตัวในปี 1964 เช่นกันมาตีความใหม่ให้มีความทันสมัยพร้อมกับเสริมประสิทธิภาพในการบอกเวลาที่ดียิ่งขึ้นด้วยเครื่องอัตโนมัติ in-house และความสามารถในการกันน้ำที่ใช้งานได้จริงที่ระดับความลึก 200 เมตรภายใต้การรับรองมาตรฐาน ISO 6425 (ซึ่งเป็นมาตราฐานที่รับรองเกี่ยวกับนาฬิกาสำหรับดำน้ำโดยเฉพาะ)

ในปี 2021 ที่ผ่านมา Diver 1964 1st edition ได้ถูกเปิดตัวขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปีของแบรนด์ Orient Star และกลายเป็นเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของการสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันเต็มเปี่ยมไปด้วยความมีเอกลักษณ์ของแบรนด์และต่อเนื่องมายังรุ่นล่าสุดนี้กับ Orient Star Diver 1964 2nd edition ที่ยกเอารูปแบบพื้นฐานจากรุ่นดั้งเดิมอย่าง Calendar Auto Orient อันเป็นนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของโรงงาน โดยนาฬิกา Diver 1964 2nd edition ได้ถ่ายทอดดีไซน์จากรุ่นดั้งเดิมแต่เพิ่มประสิทธิภาพตามยุคสมัยไม่ว่าจะเป็นฝาหลังและมะยมแบบขันเกลียว กระจกหน้าแบบซัฟไฟน์ที่มีความโค้งทั้งด้านในและด้านนอกพร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อนและความสามารถในการกันน้ำได้ถึง 200 เมตรภายใต้การรับรองตรมมาตรฐาน ISO 6425 ภายในตัวเรือนได้บรรจุกลไกอัตโนมัติที่ผลิตขึ้นเองภายใต้โรงงานของ Orient ประเทศญี่ปุ่นกับรหัสเครื่อง F6N47 ให้ความเที่ยงตรงสูงพร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นแสดงวันและวันที่อีกด้วย สิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับ Orient Star ทุกรุ่นได้แก่เข็มแสดงพลังงานที่หาได้ยากจากนาฬิกาดำน้ำทั่วไปซึ่งนาฬิการุ่นนี้สามารถสำรองพลังงานได้นานสูงสุดถึง 50 ชั่วโมง

Diver 1964 2nd edition มีให้เลือกทั้งหมดสองสีได้แก่รุ่นหน้าปัดสีดำและสีเขียวที่ต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยที่รุ่นในแบบสีดำรหัส RE-AU0601B นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อสื่อถึงรุ่นดั้งเดิมที่มีจุดเด่นอยู่ตรงหน้าปัดแบบมันเงาและขอบตัวเรือนสีดำที่เข้าคู่กัน สีดำที่ล้อกับแสงนี้ได้มอบมุมมองในแนวแฟชั่นให้กับนาฬิกาซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับการแต่งตัวในทุกรูปแบบ และรหัส RE-AU0602E ในรุ่นสีเขียวแบบทึบแสงทั้งหน้าปัดและขอบตัวเรือนนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากแสงสีเขียวของถ้ำริวเซนโด (Ryusendo) จังหวัดอิวาเตะ (Iwate) เป็นหนึ่งในสามของถ้ำหินปูนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญีปุ่นที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นถ้ำหินปูนที่มีความสวยงามและลึกลับที่สุดแห่งหนึ่งในโลกจัดเป็นผลงานศิลปะทางธรรมชาติและสีเขียวนี้ยังได้สื่อถึงจิตวิญญาณของนักประดาน้ำผู้ซึ่งดำดิ่งไปยังก้นทะเลสาบสีเขียวมรกตเพื่อสำรวจและคลี่คลายปริศนาต่างๆ ของถ้ำแห่งนี้

ตัวเรือนของนาฬิการุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นจากสเตนเลส สตีล SUS316L ที่มีคุณภาพสูง ตัวเรือน 41 มิลลิเมตรนั้นเป็นขนาดที่ลงตัวสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน สายโลหะผลิตจากสเตนเลส สตีลชนิดเดียวกันได้รับการออกแบบให้มีลักษณะลวดลายแบบห้าข้อเพิ่มความละเอียดในการโอบกระชับได้กับทุกขนาดข้อมือพร้อมให้ความสบายขณะที่สวมใส่อีกด้วย บานพับมีลักษณะพิเศษที่สามารถปรับเพิ่มขนาดเพื่อใช้ร่วมกับชุดประดาน้ำโดยเฉพาะและที่ขาดไปไม่ได้คือสายยางซิลิคอนที่เสริมมาให้เพื่อเป็นทางเลือกให้กับการใช้งานโดยที่ลวดลายบนสายยางนี้จะมีส่วนที่เป็นรูปทรงปิรามิดขนาดเล็กไล่เรียงกันซึ่งเป็นการสะท้อนดีไซน์จากสายโลหะของเรือนต้นแบบดั้งเดิมในอดีต(สายซิลิคอนมาพร้อมกล่อง box set โดยเฉพาะ)

Diver 1964 2nd edition ทั้งสองสีมีความเป็นนาฬิกาดำน้ำอยู่อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังได้แสดงออกถึงความเป็น Orient Star อย่างแท้จริงอันเป็นเรือนเวลาในอุดมคติของผู้ที่หลงใหลในแบรนด์ Orient และ Orient Star ที่สนใจในรูปแบบของนาฬิการุ่นประวัติศาสตร์นี้

เริ่มจัดจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2565

There are no reviews yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *