โอเรียนท์ มาโกะ 40 (ORIENT Mako40) นาฬิการุ่นใหม่ในกลุ่ม Diver ที่มีขนาดและดีไซน์แบบใหม่

โอเรียนท์ มาโกะ 40 (ORIENT Mako40) นาฬิการุ่นใหม่ในกลุ่ม Diver ที่มีขนาดและดีไซน์แบบใหม่

โอเรียนท์ มาโกะ 40 (ORIENT Mako40) นาฬิการุ่นใหม่ในกลุ่ม Diver ที่มีขนาดและดีไซน์แบบใหม่

โอเรียนท์ (ORIENT) ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ในซีรีส์Orient Mako (โอเรียนท์ มาโกะ) รุ่นล่าสุดในสไตล์ดําน้ำแบบสปอร์ต เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายเหมาะสําหรับการใช้งานในชีวิตประจําวัน และนอกจากนี้ยังมีตัวเรือนขนาดกะทัดรัดที่ 39.9 มิลลิเมตร เหมาะสําหรับการสวมใส่สำหรับทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

นาฬิกาโอเรียนท์ในสไตล์ดำน้ำแบบสปอร์ตเปิดตัวในปี 1964 นับว่าเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ และเป็นตัวแทนที่ยืนหยัดมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว กระทั่งปี 2004 ได้เปิดตัวซีรีย์ ORIENT Mako ซีรีส์นี้ยังคงได้รับความนิยมด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความเรียบง่ายและสไตล์ในรูปแบบวินเทจ โดยยังคงรักษาคุณลักษณะต่างๆเช่นการกันน้ำได้ลึกถึง 200 เมตร และใช้เครื่อง in – house แบบออโตเมติกที่มีความเที่ยงตรงและความแม่นยำสูง

Orient Mako 40 รุ่นใหม่นี้มาในมิติใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดเรียบง่ายและมีน้ำหนักเบา ความแตกต่างอันดับแรกคือขนาดของตัวเรือน นาฬิการุ่นใหม่มีการปรับขนาดตัวเรือนให้เล็กลงอยู่ที่ 39.9 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของรุ่นก่อนคือ 41.8 มิลลิเมตร จึงทำให้เหมาะแก่การสวมใส่ได้ง่ายทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี กระจกหน้าปัดกรุด้วยคริสตัลแซฟไฟร์ ด้วยขนาดตัวเรือนที่เล็กลงจึงแสดงเฉพาะช่องวันที่บนหน้าปัด เข็มนาฬิกาดีไซน์เป็นแบบแท่งเหลี่ยมและเคลือบสารเรืองแสง Luminous Light ที่ช่วยให้อ่านเวลาได้แม้ในที่มืดและหน้าปัดยังถูกออกแบบให้เรียบง่ายและมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงเม็ดมะยมแบบขันเกลียวที่อยู่ด้านขวาของตัวเรือน และขอบหน้าปัดแบบหมุนทิศทางเดียวที่ผลิตจากสเตนเลสสตีลสีเดียวกับตัวเรือน

ความโดดเด่นไม่ได้อยู่แค่ที่ขนาดของตัวเรือนแต่มีการเพิ่มสีสันของหน้าปัดมากขึ้นถูกนำเสนอทั้งหมด 5 สี ได้แก่หน้าปัดสีดําและสีกรมท่าที่มาในรูปแบบโทนสีที่เรียบง่าย ในขณะที่หน้าปัดสีขาว, สีส้มนวลแอปริคอทและสีม่วงไลแลคโทนสว่างชวนให้นึกถึงริมชายหาดยามเช้าที่ให้ความรู้สึกสดชื่น รุ่นหน้าปัดสีแอปริคอทและไลแลคมาพร้อมกับสายหนังแท้ที่ปรับขนาดได้มาในโทนสีที่เข้ากับสีของหน้าปัด

นอกจากกันน้ำได้ลึกถึง200 เมตรแล้ว(ไม่ใช่นาฬิกาดำน้ำมาตรฐาน ISO) ภายยังบรรจุกลไกออโตเมติก คาลิเบอร์ F6722 สามารถขึ้นลานผ่านเม็ดมะยม ให้ความเที่ยงตรงและแม่นยำสูง มอบความเที่ยงตรงในช่วง +25 วินาทีถึง -15 วินาทีต่อวันพร้อมพลังงานสํารอง40 ชั่วโมงทั้งขนาดและการออกแบบในรุ่นใหม่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย

There are no reviews yet.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *